วันศุกร์ที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

พระแม่กาลี

บทความโดย กิตติ วัฒนะมหาตม์




พระแม่กาลี ทรงเป็นเทพปีศาจ ไม่ใช่เทพเจ้า ไม่ใช่เทพอสูร

เทพปีศาจ คือปีศาจ หรือผี คือดวงวิญญาณของคนที่ตายไปแล้ว ซึ่งได้รับการเซ่นสรวงบูชาจากคนรุ่นหลัง จนมีอิทธิฤทธิ์ มีพลังอำนาจเหนือกว่าภูตผีปีศาจทั่วไป สูงยิ่งกว่าพญาปีศาจ และในที่สุดอิทธิฤทธิ์นั้นแก่กล้าถึงชั้นเทพ

แต่อุปนิสัย และพฤติกรรมยังคงเป็นแบบปีศาจ คือมักสิงสู่อยู่ตามสถานที่ต่างๆ ในโลกมนุษย์ มีรูปประติมากรรมที่มนุษย์สร้างให้เป็นที่อาศัย คอยรับเครื่องเซ่นสังเวย ถ้าได้รับการสังเวยเป็นที่พอใจก็จะบันดาลอะไรๆ ให้ ตามกิเลสตัณหาของมนุษย์นั้นที่จะอ้อนวอนร้องขอ หรือบนบานศาลกล่าว

พฤติกรรมเช่นนี้ ทำให้แม้จะมีอิทธิฤทธิ์เสมอเทพ แต่สถานะทางวิญญาณไม่อาจเลื่อนขั้นเป็นเทพได้ เพราะขาดพรหมวิหาร ๔ อันเป็นคุณธรรมของเทพเจ้า จึงเรียกว่าเป็นเทพปีศาจ

จริงๆ แล้ว พฤติกรรมของพระแม่กาลี ดูเหมือนไปทางเทพอสูรมากครับ แต่ถ้าศึกษาให้ดีแล้ว ท่านคือปีศาจที่กลายมาเป็นเทพ ท่านไม่ใช่อสูร ยักษ์ หรือรากษสมาก่อน

ดังนั้นท่านไม่ได้มีภพภูมิของท่านต่างหาก เหมือนเทวดาหรือเทพอสูร ท่านสถิตอยู่ในโลกของเรา อยู่ในเทวาลัยที่เขาสร้างถวายท่าน เช่น ที่กัลกัตตา และทุกหนแห่งที่มีเทวรูปของท่าน ท่านก็แบ่งภาคไปสถิตได้ทั้งหมด

เพราะท่านเป็นปีศาจซึ่งเป็นชั้นเทพแล้ว ไม่เหมือนปีศาจชั้นสามัญทั่วไป ที่จะสิงอยู่ได้เพียงในรูปปั้นรูปเดียว




การบูชาพระแม่กาลี ตามลัทธิเดิมนั้น จะว่าไปแล้วก็เหมือนกับการบูชาเจ้าแม่แห่งความอุดมสมบูรณ์ทั่วโลกละครับ คือ

๑) บูชาด้วยการถวายอาหาร ซึ่งประกอบด้วยเนื้อสัตว์ เหล้า และพืชผลทางการเกษตรที่เก็บเกี่ยวได้ในปีนั้น

๒) บูชาด้วยการสังเวยชีวิตสัตว์ และมนุษย์

๓) บูชาด้วยการถวายเซ็กซ์ หรือ กามบูชา คือคัดเลือกหนุ่มสาวในหมู่บ้านหรือชนเผ่า มาเสพสังวาสกันถวาย หรือหัวหน้าเผ่า (บางทีเป็นหมอผีประจำเผ่า) สมสู่กับผู้หญิงในเผ่าที่ได้รับการคัดเลือกแล้ว ต่อหน้าเทวรูป

ทั้งนี้ก็เพราะเชื่อกันว่า พระแม่กาลีทรงโปรดการบูชายัญและการเสพเมถุน ดังนั้นการประกอบกิจดังกล่าวจึงทำให้พอพระทัย

ซึ่งแท้ที่จริงแล้ว ล้วนแต่เป็นพิธีกรรมเพื่อให้เกิดผลทางด้านความอุดมสมบูรณ์ ซึ่งคนโบราณทั่วโลกมีทรรศนะไม่แตกต่างกัน

ความอุดมสมบูรณ์เกิดจากเลือดและความตาย คือ ซากศพของสิ่งที่เคยมีชีวิต ย่อยสลายไปในดินกลายเป็นปุ๋ย ให้พืชพรรณได้เจริญเติบโต ถ้าไม่มีการตาย ก็ไม่มีการเกิดใหม่ และวิธีที่จะทำให้มีการเกิดใหม่ ก็คือการสังวาสกันระหว่างชายหญิง เท่านั้นละครับ




ในช่วงก่อนการครอบงำของศาสนาฮินดู พิธีบูชาพระแม่กาลีสายหลัก หรือสำนักใหญ่ๆ ซึ่งเป็นที่รู้จักกันนั้น มีเป็นลำดับขั้นตอน ๕ ประการ คือ

ดื่มน้ำเมา (มัตยะ) - บริโภคเนื้อสัตว์สดๆ (มางสะ) - สาธยายมนตร์ปลุกกำหนัด (มนตร์) - ร่ายรำด้วยลีลายั่วยวนเร่งเร้าความรู้สึกทางเพศ (มุทรา) และร่วมเพศ (ไมถุน)

พิธีบูชาในลักษณะนี้ ทำกันตามเทวาลัยที่นิยมบูชาเจ้าแม่กาลีในเวลาเที่ยงคืนครับ บางพวกนิยมทำในที่ลับ บางพวกนิยมทำในที่เปิดเผย

พวกที่ปฏิบัติโดยเน้นกามารมณ์มาก จนถึงขั้นเชื่อว่า การสังวาสของคนในครอบครัวเดียวกันถวายพระแม่กาลีจะได้บุญมาก เรียกว่า วามจารี ส่วนพวกปฏิบัติอย่างสุภาพก็เรียกว่า ทักษิณจารี

เมื่อศาสนาฮินดูครอบงำลัทธิบูชาพระแม่กาลี ฮินดูทั้งไศวะนิกาย และนิกายศักติพยายามเปลี่ยนความเชื่อของสาวกพระแม่กาลีเสียใหม่ ว่าเป็นการแบ่งภาคของพระอุมา แล้วเปลี่ยนวิธีบูชาให้เป็นแบบเทพฮินดูทั่วไป 

คือ ถวายอาหารมังสวิรัติ เลิกการถวายเซ็กซ์ เปลี่ยนเป็นการสวดภาวนา การเต้นรำ และการตกแต่งเทวรูปด้วยเครื่องทรงต่างๆ

ผลก็คือ บูชาแล้วไม่ได้อะไร นอกจากอุปาทานเพ้อเจ้อ แบบในหนังแขกละครับ

ส่วนคนที่บูชาตามลัทธิเดิมก็ยังได้ผลกันอยู่ เพียงแต่เลิกการบูชายัญด้วยมนุษย์ ใช้วิธีเชือดแพะถวายแทน ดังเทวสถานพระแม่กาลีไม่ว่าที่กัลกัตตาหรือที่ไหนๆ ก็ยังคงสืบทอดการบูชายัญเช่นนี้มาจนถึงปัจจุบัน ฮินดูกระแสหลักต้องปล่อยเลยตามเลย เพราะห้ามไม่ได้

ส่วนพิธีกรรมอีกอย่างหนึ่ง ที่เป็นสัญลักษณ์ของพระแม่กาลี คือการถวายเซ็กซ์นั้น ปรากฏว่า พราหมณ์ต้องใช้เวลาเป็นร้อยๆ ปีครับ กว่าจะยกเลิกพิธีกรรมเหล่านี้ได้อย่างเป็นทางการ

เป็นทางการ คือ ไม่ทำกันแล้วในเทวสถานใหญ่ๆ ที่สาธารณชนต่างความเชื่อเข้าถึงได้ แต่ยังคงแอบทำกันอยู่จนทุกวันนี้ในเทวาลัยเล็กๆ ตามป่าเขาชนบท

แล้วก็ยังรักษาไว้เหมือนช่วงก่อนถูกศาสนาฮินดูครอบงำละครับ ไม่เว้นแม้แต่การสมสู่ของคนในครอบครัวกันเอง อย่างที่พวกวามจารีคิดว่าได้บุญมากนั้น 

ทั้งๆ ที่ถ้าจะวิพากษ์กัน ด้วยแก่นสารของลัทธิเดิมแห่งองค์พระแม่กาลีแล้ว นับว่าเป็นเรื่องของพิธีกรรมที่เลยเถิด จนกลายเป็นความงมงาย ซึ่งไม่ได้บุญเพิ่มขึ้นแต่อย่างใด

เนื่องจากตามลัทธิเดิมนั้น เขาคัดเอาคนที่จะถวายกามบูชาเฉพาะกับคนที่ลักษณะดี หรือหล่อๆ สวยๆ เท่านั้น

ก็เพราะเหตุว่า ชายหญิงที่มีรูปร่างหน้าตาดี สมบูรณ์แบบ ย่อมทำให้เกิดปราณแห่งความอุดมสมบูรณ์มากกว่าใครก็ได้ หรือคนในครอบครัวเดียวกันครับ




ผู้เชี่ยวชาญทางเทวศาสตร์อินเดีย ยังบอกด้วยว่า ที่จริงแม้แต่การบูชาสัตว์ด้วยการเชือดสดๆ ถวายนั้น ก็ไม่จำเป็นอีกต่อไปในยุคปัจจุบันนี้ เพราะเรามีโรงฆ่าสัตว์คอยผลิตอาหารที่สะดวกในการบูชาอยู่แล้ว ดังนั้น แม้แต่ชาวไร่ชาวนาก็ไม่จำเป็นต้องเชือดสัตว์ถวาย เพื่อให้ได้ผลในด้านความอุดมสมบูรณ์ แค่ถวายอาหารคาวที่กินกันอยู่ทั่วไปก็พอครับ

ผมเคยได้รับคำถามจากคนที่อยากบูชาพระแม่กาลี แต่ยังกล้าๆ กลัวๆ ว่า มีเกจิอาจารย์บางสำนักกล่าวว่าไม่ควรบูชาพระแม่กาลีในบ้าน ไม่ว่าจะเป็นเทวรูป หรือรูปภาพ เพราะท่านมีธาตุไฟมาก อาจทำให้เกิดสิ่งไม่ดี คนอินเดียบางคนเขาก็เชื่อแบบนั้นเหมือนกัน อยากทราบว่าจริงๆ แล้วเป็นอย่างไร

คำตอบของผมเป็นอย่างนี้ครับ,

๑) การบูชาพระแม่กาลี ถ้าจะบูชาให้ได้ผลจริงๆ ต้องบูชาตามลัทธิเดิม ดังที่ได้อธิบายไปแล้ว ซึ่งในแง่หนึ่งก็เปรียบเหมือนการบูชาราหู

คือ อาจจะทำให้เกิดความลุ่มหลง มัวเมา และมักจะทำให้ผู้บูชาใจร้อนขึ้น เอาแต่ใจตัวเองมากขึ้น และเริ่มจะไม่เห็นคนอื่นในสายตา เวลามีเรื่องกับใครก็ไม่ยอมกัน จะเอาชนะให้ได้ ไม่มีการใช้น้ำเย็นเข้าลูบ

พูดง่ายๆ คือ ทำให้ผู้บูชานิยมความรุนแรงมากขึ้นแน่นอนครับ

ลักษณะแบบนี้ ถ้าเกิดกับคนในครอบครัวเดียวกันก็ลำบาก ทำให้ในบ้านไม่ค่อยปรองดองกัน ทะเลาะกันง่าย

๒) การบูชาพระแม่กาลี ด้วยการถวายเซ็กซ์ หรือกามบูชา มักมีผลทำให้ผู้บูชามีตัณหาแรงขึ้น หรือได้เข้าไปเกี่ยวข้องกับกามารมณ์มากขึ้น

ถ้าเรื่องแบบนี้เกิดกับสามีภรรยา ที่ชีวิตคู่ราบเรียบจืดๆ ชืดๆ ก็อาจทำให้เกิดสมดุลย์ขึ้นได้ แต่ถ้ามากเกินไป ก็อาจทำให้แต่ละฝ่ายเริ่มคิดจะแสวงหาความตื่นเต้นใหม่ๆ กับคนนอกบ้าน ทีนี้ก็จะอันตรายละครับ

๓) แต่ในแง่ที่หลายๆ คนชอบก็คือ พระแม่กาลีจะคุ้มครองผู้บูชาให้สมหวังในเรื่องเซ็กซ์ระดับหนึ่ง ถ้าไม่ผิดศีลธรรม เช่น แย่งคนรักของคนอื่น

ได้ความสุข สนุก พอใจในเรื่องนี้ ตามอัตภาพที่ควรได้ โดยไม่ติดโรค ไม่เสียสุขภาพ ไม่พบเจอคนที่ไม่ดี หรือคนที่จะนำปัญหามาให้

ท่านเป็นเทพที่เหมาะกับผู้บูชาที่ชอบการมีเซ็กซ์โดยไม่มีความผูกพัน ขณะเดียวกันก็เป็นเทพที่ช่วยทำลายคุณไสยทางด้านเสน่ห์ได้ดี

๔) พระแม่กาลี ยังเป็นเทพองค์เดียวเท่านั้นที่คอยดูแลปกป้องอวัยวะสืบพันธุ์ของผู้บูชาเป็นหลัก จนพูดได้ว่า ผู้บูชาที่เข้าถึงท่าน จะไม่เป็นโรคภัยไข้เจ็บใดๆ เกี่ยวกับระบบสืบพันธุ์ของร่างกายทั้งระบบเลย

ซึ่งในยุคปัจจุบันนี้ โรคภัยเกี่ยวกับอวัยวะส่วนนี้ของคนเราเพิ่มมากขึ้น จนถึงระดับที่เป็นปัญหาในทางสาธารณสุขแล้วนะครับ ในขณะที่ถ้าจะพูดถึงกระแสพลังจากเทพองค์อื่นในด้านสุขภาพ ท่านจะดูแลในภาพรวมมากกว่า




๕) อีกอย่าง พระแม่กาลีท่านใจนักเลงครับ เวลาคุ้มครองแล้วคุ้มครองจริง ใครจะมาเบียดเบียนให้ผู้บูชาท่านได้รับทุกขเวทนาด้วยประการต่างๆ ท่านจะทำลายผู้นั้น ใครเป็นศัตรูกับผู้บูชาท่าน คนนั้นจะโชคร้ายในที่สุด

เวลาผู้บูชาอยากได้อะไร ถ้ากล้าขอท่านก็กล้าให้ แต่ต้องมีของไปแลก

เช่นสมมุติว่า คุณอยากมีความก้าวหน้าในด้านการงาน คุณขอท่านท่านก็ให้ ให้โดยการขจัดคนที่ขวางทางคุณอยู่ออกไป ซึ่งมีตั้งแต่อย่างเบา คือได้งานใหม่ย้ายไปทำงานที่อื่น ไปจนถึงอย่างหนัก คือ เกิดเรื่องอื้อฉาว หรือเกิดการบาดเจ็บ ทุพพลภาพจนไม่อาจทำงานต่อไปได้

เพราะวิธีแก้ปัญหาของท่านเป็นแบบโผงผางครับ เรื่องที่จะประนีประนอมหรือบัวไม่ให้ช้ำน้ำไม่ให้ขุ่นนั้นไม่มี

ผมจึงฟันธงไม่ได้หรอกครับ ว่าควรบูชาหรือไม่ควรบูชา เพราะกับหลายๆ คนเขาก็เหมาะสมที่จะบูชาเทพแบบนี้ เป็นเทพที่ตรงกับจริตนิสัยของเขา 

เทพเจ้าส่วนใหญ่จะนุ่มนวล ท่านมักไม่ใช้เทวานุภาพเพื่อให้เกิดผลด้านลบต่อสิ่งใดๆ แม้กับคนชั่วก็ตาม ท่านเลือกที่จะปกป้องคุ้มครองผู้บูชาท่าน จากการเบียดเบียนของคนชั่วเหล่านั้นมากกว่า ถ้าผู้บูชาต้องพบกับปฏิปักษ์ที่ชั่วช้าไร้ยางอายอย่างแท้จริง บางทีความนุ่มนวลก็นำมาซึ่งผลที่ช้าเกินไป

คนสมัยนี้นะครับ พวกเราก็เห็นอยู่ว่าเป็นคนนิสัยอสูร ซึ่งนับวันจะมีมากขึ้น พบเห็นได้ทั่วไป ขณะที่คนนิสัยเทพ คือมีพรหมวิหาร ๔ และมีความละอายต่อบาป ยิ่งน้อยลงๆ

เมื่อต้องพบเจอกับคนนิสัยอสูร ที่พูดกันดีๆ ไม่รู้เรื่อง ต้องให้ใช้ความรุนแรง หรือถ้าถูกเบียดเบียนมาก หลีกเลี่ยงไม่ไหวจริงๆ ก็จำเป็นต้องเอาความรุนแรงเข้าสู้ ซึ่งเป็นสิ่งที่เราไม่อาจร้องขอจากการบูชาเทพทั่วไปได้ เดี๋ยวนี้หลายๆ คนเลยหันมาบูชาพระแม่กาลี เพื่อปราบอสูร

แต่ที่ต้องระวังให้จงหนักก็คือ ผู้บูชาพระแม่กาลี จะมีจำนวนมากเลยน่ะสิครับ ที่เป็นคนนิสัยอสูรเสียเอง





ดูง่ายๆ สาวกพระแม่กาลีส่วนหนึ่งที่เห็นได้ชัด คือพวกเกย์ เพราะในแง่หนึ่ง คนพวกนี้โดยมากทีเดียวที่มักจะมีอุปาทานบางอย่าง คล้ายกับคนที่ชอบบูชายักษ์ หรือบูชาราหู คือชอบของแรงและเป็นอันตราย

พวกนี้หวังโชคลาภในแบบที่ได้มาด้วยการเสี่ยง และมักเป็นพวกที่มีโทสะแรง อาฆาตพยาบาท เกลียดใครก็ปรารถนาให้คนผู้นั้นได้รับความวิบัติทันตาเห็น หรือได้รับทุกขเวทนาตามที่ตนต้องการ

ในขณะเดียวกัน คนเหล่านี้จำนวนไม่น้อยทีเดียวที่ตัณหาแรงกล้า มัวเมาในเรื่องเซ็กซ์ตลอดเวลา หลายๆ คนก็ทำถึงขนาดแย่งชิงคนรักของผู้อื่น หรือทำลายครอบครัวของใครก็ได้เพื่อผลประโยชน์ส่วนตน ก็มีให้เห็นกันอยู่เสมอ เป็นข้อเท็จจริงที่สังคมชาวเกย์ด้วยกันก็ไม่ปฏิเสธ

คนเหล่านี้คิดว่า พวกเขาไม่อาจได้รับผลในเรื่องเช่นนี้ได้จากการบูชาเทพองค์อื่น นอกจากพระแม่กาลี เพราะพระแม่กาลีท่านเป็นเทพปีศาจ พวกเขาจึงคิดว่าท่านไม่คำนึงถึงศีลธรรมใดๆ ทั้งสิ้น ถ้าไหว้ดีพลีถูกท่านพอใจท่านก็ช่วยให้สมหวัง พวกเกย์จึงนิยมบูชาพระแม่กาลีดังกล่าวแล้ว




ซึ่งผมขอยืนยันไว้ ณ ที่นี้ว่า เป็นความคิดทิ่ผิด

เพราะในความเป็นจริง พระแม่กาลีมิใช่ว่าไม่คำนึงถึงศีลธรรมนะครับ 

ท่านเพียงแต่ไม่สนใจศีลธรรมในลักษณะที่ กระแดะหรือ ดัดจริตเท่านั้น

ส่วนศีลธรรมในระดับพื้นฐาน เช่นการที่ใครบูชาท่าน แล้วจะเอาท่านเป็นกำลังใจในการไปสร้างความเดือดร้อนแก่ผู้อื่น โดยที่เขาเหล่านั้นมิได้เป็นฝ่ายกระทำก่อน ถ้าอย่างนั้นพระแม่ก็จะไม่ทรงคุ้มครองผู้บูชาท่านแต่อย่างใด

เห็นเทวรูปท่านเปลือย กับสีดำ ก็ไม่ได้หมายความว่า ท่านชอบมนต์ดำนะครับ ดังนั้นใครที่บูชาท่าน อยากได้รับการคุ้มครองจากท่าน ต้องห่างๆ เครื่องรางเสน่ห์แนวมนต์ดำ รวมทั้งพวกกุมารทอง โหงพราย หุ่นพยนต์ไว้ด้วย


...........................



หมายเหตุ : เนื้อหาในบทความนี้ มีลิขสิทธิ์ ใครจะนำไปใช้อ้างอิงที่ใด ไม่ว่าส่วนใดส่วนหนึ่ง หรือทั้งหมด จะต้องระบุ URL ของแต่ละบทความด้วย และห้ามนำไปใช้เพื่อการค้าโดยเด็ดขาด


31 ความคิดเห็น:

  1. ถ้าเป็นคนที่จริงใจและเข้มแข็งพระแม่ก็ไม่น่ากลัวคะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. คนจริงใจและเข้มแข็ง...อืมม์ สมัยนี้เริ่มหายากแล้วนะคะ

      ลบ
  2. แอดมินขอแจ้งให้ทราบว่า บทความต่างๆ ของ อ.กิตติ ที่โพสต์ในบล็อกนี้ ล้วนกลั่นกรอง-สังเคราะห์มาจากการค้นคว้าทางเทววิทยาในขั้นสูง ไม่ใช่วนเวียนอยู่แค่ในคำสอนของศาสนาใดศาสนาหนึ่ง หรือหมกมุ่นอยู่แค่กับความงมงายในเทพนิยาย ที่คนเราด้วยกันแต่งขึ้นมาหลอกกัน

    องค์เทพที่แท้จริงไม่ใช่เทพนิยายค่ะ ตรงกันข้าม เทพนิยายนั่นแหละที่เอาองค์เทพมาพูดถึงอย่างเสียๆ หายๆ มีพฤติกรรมที่ไม่ดีไปกว่ามนุษย์ที่ยังเต็มไปด้วยโลภ-โกรธ-หลง เลย ขณะที่องค์เทพที่แท้จริงนั้น ท่านพ้นไปจากภาวะเหล่านี้แล้ว

    ถ้าใครยังเชื่ออยู่ว่า พระแม่กาลีเป็นภาคหนึ่งของพระอุมา ปราบอสูรได้ก็ดีใจ กระโดดโลดเต้นจนโลกจะแตก พอเห็นพระศิวะมานอนขวางก็แลบลิ้น...ขอบอกค่ะ ว่าคุณเชื่อของคุณไปเถอะ แต่อย่ามาบังคับให้เรา หรือใครๆ เชื่อเหมือนคุณ พวกเราชาวพุทธค่ะจะไหว้อะไรเราถูกสอนให้ใช้สติปัญญากำกับ เพราะงั้นบล็อกนี้เหมาะกับคนชอบเรื่องจริง และชอบวิเคราะห์ด้วยสติปัญญาค่ะ ไม่เหมาะกับคนที่ลุ่มหลงกับเทพนืยายแน่นอน

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. คนเราถ้างมงายสุดๆ แล้ว ได้พบได้เห็นสิ่งที่ถูกต้องก็รับไม่ได้หรอกค่ะ จะของมงายเรื่อยไป เพราะความงมงายมันทำให้เค้ามีความฝัน แล้วได้ปลดปล่อยตัวเองไปวันๆ เรื่องจริงมันไม่ชวนฝันค่ะมันต้องใช้เหตุใช้ผล ต้องอยู่กับความเป็นจริง คนงมงายรับไม่ได้หรอกค่ะ

      ลบ
    2. จริงที่สุดเลยค่ะ เรื่องจริงมันรับได้ยาก เรื่องเพ้อฝันรับได้ง่ายกว่า มีชีวิตอยู่กับความเพ้อเจ้อ ให้คนอื่นเค้าหลอกหากินไปวันๆ ก็ไม่เป็นไรหรอกค่ะ ทางใครทางมัน แต่ทางเราจะนำเสนอแต่เรื่องจริงอย่างงี้แหละค่ะ

      ลบ
  3. ขอเรียนถาม Admin ว่า เทวสถานพระแม่กาลี ในกรุงเทพฯ ที่มีการบูชาถูกหลัก และ ไม่ขัดต่อหลักศาสนาพุทธ สามารถเข้าไปสักการะท่านได้ที่ไหนครับ แล้วถวายเครื่องสักการะอย่างไร

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. เรียนถามอาจารย์ให้แล้วนะคะ ท่านบอกว่า...ไม่มีค่ะ มีแต่บูชากันแบบฮินดู

      การบูชาพระแม่กาลีไม่ต้องกลัวว่าจะผิดหลักศาสนาพุทธค่ะเพราะไม่เกี่ยวกัน ส่วนที่แอดมินร่ายยาวข้างบนเพราะต้องการจะบอกคนที่มาป่วนบล็อกว่า เป็นชาวพุทธให้ใช้ปัญญาประกอบศรัทธา คืออย่าไปเชื่อเทพนิยายน่ะค่ะ ^ ^

      การบูชาพระแม่กาลี มีอยู่ในหนังสือ คู่มือบูชาเทพ ฉบับสมบูรณ์ ที่อาจารย์เขียนไว้ค่ะ ไปดูปกหนังสือได้ในโพสต์ "ภูมิหลังของอ.กิตติ" ในบล็อกเดียวกันนี้ ของปี 2015 นะคะ หรือเสิร์ชหาปกหนังสือเล่มเดียวกันนี้จาก google แล้วเอาไปสั่งซื้อกับร้านซีเอ็ดใกล้บ้านได้ค่ะ

      ลบ
    2. ขอบตุณ แอดมิน นะครับที่ให้ความกระจ่าง จะลองไปหาซือหนังสือมาอ่านดู ส่วนแทวสถาน เคยเห็นผ่านๆ มีอยู่แห่งหนึ่ง แถวพุทธมณทล สาย 3 จะลองแวะไปสักการะเดือนหน้า เนื่องจากเห็นว่าเป็นแห่งเดียวทีใช่ชื่อแทวสถานพระแม่กาลี ตรับ ปกตืจะไปสักการะที่วัดแขกสีลม เข่าใจว่าเป็นพระแม่มารีอัมมัน ไม่ใช่พระแม่กาลี ส่วนทีเทวสถาน ตรงช้ามกทม ไม่มีพระแม่กาลี ที่วัดวิษณุ ย่าน เจริญกรุง และ เทพมณเทียร ใกล้ๆ โรงเรียนราชินี ไม่เคยไป และไม่แน่ใจว่ามีพระแม่กาลี ให้สักการะหรือไม่ ขอบคุณนะครับ

      ลบ
  4. ว้าวววว สุดมากกกก

    ตอบลบ
  5. ได้หนังสือคู่มือบูชาเทพฉบับสมบูรณ์ สั่งซื่อตรงจาก สนพ สร้างสรรค์บุ็คส์ ขอบคุณครีบสำหรับคำแนะนำ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ขอบคุณและขอโทษจริงๆ ค่ะที่ตอบช้า เนื่องจากอาจารย์ยุ่งมากๆๆๆ ไม่ได้เขียนบทความใหม่ๆ แอดมินเลยไม่ได้เข้ามาดูบล็อกค่ะ

      ลบ
  6. สวัสดีค่ะ
    หนูขอรบกวนสอบถามด้วยค่ะ
    ลักษณะเทวรูปพระแม่กาลี ที่เหยียบพระศิวะกับเป็นพระแม่องค์เดียวไม่มีพระศิวะ
    พระแม่กาลีมี10กรกับมี4กร
    มีผลต่อผู้บูชาหรือเปล่าค่ะ
    หรือมีนัยยะความหมายมีความแตกต่างอะไรไหมค่ะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ขอโทษจริงๆ ค่ะที่ตอบช้ามาก เนื่องจากพออาจารย์ไม่ว่างเขียนบทความใหม่ แอดมินเลยไม่ได้เข้ามาดูบล็อกค่ะ

      ถ้าเป็นพระแม่กาลีที่ไม่เหยียบพระศิวะ ดีกว่าค่ะ ดีที่สุดด้วย เพราะจะทำให้บูชาพระศิวะได้ลึกขึ้น เพราะถ้าเป็นแม่กาลีที่เหยียบพระศิวะ อาจารย์บอกว่าจะเป็นอาถรรพณ์ค่ะถ้าบูชาพระศิวะด้วย ทำให้บูชาพระศิวะแล้วไม่เห็นผลเท่าที่ควร

      ส่วนพระแม่กาลี ๑๐ กร กับ ๔ กร ต่างกันแค่ว่า ถ้าพระกรเยอะกว่า ควรจะจัดแท่นบูชาให้โล่งกว่า แล้วก็ไม่ควรตั้งรวมกับเทพองค์อื่น เท่านั้นค่ะ ถ้า ๔ กรจะตั้งกับเทพองค์อื่นได้ง่าย ถ้าตั้งเดี่ยวๆ ก็ตกแต่งแท่นบูชาได้ง่าย

      ลบ
    2. ไม่เป็นไรเลยค่ะ เพิ่งเข้าเหมือนกัน
      เข้าใจในคำตอบแล้วค่ะ ขอบคุณมากๆค่ะ🙏🏻

      ลบ
  7. ผมรักพระแม่กาลีมากกก

    ตอบลบ
  8. ไม่ระบุชื่อ8 ธันวาคม 2560 เวลา 07:16

    ช่วง 2 3 เดือนมานี้นับถือพระแม่กาลีมากซึ่งอยู่ดีๆก็นับถือแบบไม่มีเหตุผล ชอบมากที่ท่านปราบมาร แต่เพิ่งจะมาทราบวันนี้ว่าท่านให้คุณทางด้าน sex ซึ่งตัวเองค่อนข้างมีปัญหากับสามีคงไม่สะดวกถวายท่านในเรื่องนี้ และจะให้ไปมีกับบุคคลที่ 3 ก็คงไม่ทำเพราะผิดศีลข้อ 3 ทีนี้เราจะมีวิธีบูชาท่านอย่างไรเพื่อให้แม่กาลีพอใจสูงสุด เพราะนับถือท่านไปแล้ว อีกอย่างเราเพิ่งมาสังเกตุตัวเองว่าอารมณ์รุนแรงมากเวลาทะเลาะ มีวิธีแก้มั้ยหากยังนับถือท่านค่ะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. เรื่องเซ็กซ์ไม่ต้องกังวลเลยค่ะ เพราะพระแม่ท่านจะประทานพรในเรื่องที่เหมาะสมกับผู้บูชา ผู้บูชามีความจำเป็น หรือต้องการเรื่องไหนมากกว่า ท่านก็ให้ในเรื่องนั้นแหละค่ะ

      การไม่ถวายเซ็กซ์ก็ไม่เป็นไรนะคะ พระแม่ท่านรับการถวายในสิ่งที่เราสามารถจัดให้ท่านได้ อะไรที่เราถวายแล้วเราไม่สะดวก ท่านก็ไม่โปรดหรอกค่ะ แล้วอย่างที่อาจารย์เขียนไว้ คือมันก็มีผลข้างเคียงด้วย

      ถวายแค่อาหาร เหล้า แค่นี้ก็พอแล้วค่ะ ถ้าอยากถวายเซ็กซ์ เปิดหนังโป๊ให้ท่านดูก็ได้ แต่ต้องเลือกหนังอีก หนังไม่สวยท่านไม่โปรด ถวายอาหารและเหล้าก็พอค่ะ

      เรื่องอารมณ์รุนแรง ก็อย่างที่อาจารย์เขียนไว้เช่นกันค่ะ เป็นอะไรที่หลีกเลี่ยงไม่ได้

      ซึ่งตามปกติ เซ็กซ์จะเป็นการปรับสมดุลย์ในเรื่องนี้ แต่ในเมื่อคุณไม่สะดวก แอดมินจะเอาประเด็นนี้ไปถามอาจารย์ให้ รอไม่นานท่านคงมาตอบค่ะ ^ ^

      ลบ
  9. ไม่ระบุชื่อ4 มีนาคม 2561 เวลา 09:34

    โดยส่วนตัวผมเริ่มรู้จักท่านในฐานะองค์ปราบมารตามความเชื่อฮินดู อย่างไรก็ตามผมก็สนใจและเปิดใจศึกษาข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเทววิทยาเช่นกันครับเพราะส่วนตัวไม่ว่าท่านจะเป็นเทพปีศาจหรือร่างแบ่งภาคของพระแม่อุมานั้นไม่ได้สำคัญสำหรับผมเลยคือส่วนตัวรักที่ท่านเป็นท่าน หลังจากบูชาจริงจังสังเกตว่าตัวเองเวลาโมโหจะแรงขึ้นพีคขึ้นกว่าเดิมแต่มีสติในการแก้ปัญหาและวุฒิภาวะที่จะเข้าใจโลกมากขึ้น (พื้นฐานเป็นคนเอาแต่ใจ) คือบูชาท่านแล้วเหมือนเราโตขึ้นไปอีกระดับ ส่วนเรื่องความแรงต้องกราบเลยครับว่าองค์นี้ของท่านแรงจริง ใครมาเบียดเบียนทำร้ายนี่ไม่ต้องรอชาติหน้า ขนลุกซู่ๆเลยครับกับสิ่งที่ท่านมายืนยันว่ารักแม่ แม่ก็จะดูแล

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. บูชาแล้วโกรธแรงขึ้น แอดมินก็เป็นค่ะ

      แต่พอโมโหแล้วมีสติมากขึ้น เข้าใจโลกมากขึ้น อันนี้คือคุณบูชาได้ถูกทางแล้ว แสดงว่าคุณเป็นลูกแบบที่ท่านต้องการค่ะ ยินดีด้วยสุดๆๆ ค่ะสำหรับประสบการณ์ของคุณในการบูชาพระแม่

      ลบ
    2. ไม่ระบุชื่อ17 มีนาคม 2561 เวลา 10:45

      ผมมีคำถามครับตามหลักเทววิทยานี่พระแม่กาลีท่านทรงเป็นเทพปีศาจในที่นี้คืออาจจะเป็นนักรบหรือบุคคลสำคัญของเผ่าโบราณที่บูชาซึ่งพอเสียชีวิตไปท่านก็ได้รับการบูชาจากคนรุ่นหลังสืบต่อมาจนตอนนี้มีบารมีขั้นเทพใช่มั้ยครับ ที่ผมสงสัยคือพระแม่อุมากับพระแม่ทุรคานี่จริงๆแล้วสถานะของท่านทั้งสองนี่นับว่าเป็นเทพปีศาจเหมือนกันมั้ยครับ? เพราะเคยได้ยินมาว่าอาจจะเป็นเทพคนละองค์กันที่บูชากันคนละเผ่าแต่ฮินดูเอาพวกท่านมารวมกัน

      ลบ
    3. เอิ่มมม...ตรงนี้ต้องรออาจารย์มาตอบค่ะ แจ้งให้ท่านทราบแล้วค่ะ

      ลบ
  10. รักพระแม่กาลี มากค่ะ ไม่ว่าจะเดินทางไปถิ่นไหน ปลอดภัยค่ะ แตโมโหร้ายมากค่ะ ถ้าไม่ผิด จะไม่ยอมก้มหัวให้เลยค่ะ ไครมารังแกทำร้าย มีอันเป็นไปหมดค่ะ ล่างสังหรแม่นมาก ไม่ขอบไปวัดค่ะ ชอบปฏิบัติสมาธิที่ไม่เหมือนของพุทธ เวลานังพระแม่จะมาสอน ได้ยินมาไกลๆๆสิ่งไหนผิดถูกท่านจะบอก แต่ท่านจะตามใจเรา ท่านรักเราแบบไม่มีข้อแม้เลยค่ะ รักท่านสุดๆๆค่ะ ยุกับท่านตั้งแตจำความได้ค่ะ มีเสียงผู้หญิงเตือนให้รุว่าเกิดเหตุ ไม่ดี

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ยินดีด้วยมากมายค่ะ กับความสำเร็จในการบูชาพระแม่ ประสบการณ์ของแอดมินก็คล้ายๆ กับคุณเลยค่ะ

      ก็เลยยิ่งต้องระวัง...ยิ่งรู้ว่ามีเรื่องกับใครแล้วเค้าจะโดนพระแม่จัดเต็ม ก็จะยิ่งไม่อยากสุงสิงกับใครมากเกินจำเป็น จะได้ไม่ต้องปลงสังเวชกับความวิบัติของศัตรู แต่ก็ยากนะคะที่จะหลีกเลี่ยง เพราะอาจารย์บอกว่าคนที่บูชาพระแม่กาลีแล้วเห็นผลชัดเจน คือคนที่ดวงมีศัตรูเยอะ

      ลบ
  11. วิธีจัดตั้ง โต๊ะ หรือหิ้งบูชาท่าน ควรวาง ไว้ในห้องพระ หรือ ห้องรับแขก หรือห้องนอนคะ..เพราะหากต้องถวายเรื่องเซ็ก ดิฉันก็เกรงจะทำอะไรไม่ถูก..และควรหันหน้าไปทางไหนด้วยค่ะ....

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ถ้าบูชาพระแม่กาลีแบบทั่วไป สูงไม่น้อบกว่า ๑ ฟุต ถวายเซ็กซ์ได้ก็ถวายค่ะ.ึ่งก็ตั้งในห้องนอนได้จะดีที่สุด

      ส่นถ้าเป็นพระกาลีไภรวี ตั้งในห้องพระได้เลยค่ะ ลองคลิกที่ชื่อท่านในสารบัญตำค้นด้านขวามือนะคะ จะนำไปหาบทความที่เกี่ยวกับท่านได้ (ถ้าเล่นผ่านเครื่อฃคอมพ์)

      หลักการตั้งเหมือนอฃค์เทพทั่วไปค่ะ ถ้าเลือกทิศได้ก็หันหน้าไปทาทิศใต้

      ลบ
  12. ขออนุญาตครับ พอดีอ่านบทความเรื่องพระแม่กาลีที่อาจารย์เขียนแล้วสนใจมาก เลยมีเรื่องอยากจะสอบถามเกี่ยวกับพระแม่เพิ่มเติมอีกเล็กน้อย ไม่ทราบว่าจะสามารถสอบถามอาจารย์ทางไหนได้บ้างครับ หรือว่าพิมพ์ผ่านcommentตรงนี้ได้เลย ขอบคุณมากครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ทาฃช่ิฃ comment นี้ได้เลยค่ะแต่อาขต้อฃนอนานหน่อยนะคะ เพราะต้องรอแอดมินเข้ามา update บล็อกแล้วนำเรียนอาจารย์

      ลบ
  13. ผมก็เป็นคนหนึ่งที่ศรัทธาท่าน แต่อยากถามว่าถ้าเราไม่มีเลือดแพะถวายท่าน เอาเลือด ไก่ หมู ได้ไหม เพราะผมถวายท่านปีนี้ปีแรก

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ถวายอาหารคาวแบบที่เรากินกันทั่วๆ ไป ไม่ค้องใช้เลือดสัตว์ดิบค่ะ

      ลบ

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น